CHIA SẺ

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

CÁCH TRỒNG XOÀI ĐÀI LOAN TRONG CHẬU SAI QUẢ

Xoài là loại trái cây giàu dinh dưỡng, có tác dụng ngăn chặn ung thư, làm sạch da từ bên trong, giảm lượng cholesterol, tốt cho mắt, cải thiện hệ tiêu hóa, khả năng tình dục, ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt… Cũng chính bởi những tác dụng tốt này của trái Xoài mà nhiều người đặc biệt những người trên phố muốn tự tay trồng Xoài trong chậu vừa lấy trái ăn vừa làm cảnh trong nhà.


Xoài Đài Loan Giống

Giống Xoài Đài Loan được cho là rất thích hợp để trồng trong chậu. Bởi chúng có những ưu điểm hơn các Giống Xoài Truyền Thống. Bạn chỉ cần trồng đúng kỹ thuật mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây chắc chắn sẽ có những Chậu Xoài sai trĩu quả.

Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống

Dụng cụ trồng: Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng Xoài. Nếu trồng trong chậu thì dưới đáy phải đục lỗ để thoát nước. Dụng cụ trồng phải có đường kính từ 50cm trở lên và cao trên 50cm (chậu càng to cây càng phát triển mạnh).

Đất trồng: Xoài Đài Loan có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, cây sẽ phát triển tốt và cho nhiều trái khi được trồng trên đất cát hoặc cát pha thịt, thoát nước tốt và có độ pH từ 5,5 – 7. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7 – 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và Giống Xoài Đài Loan

Xoài Giống: Bạn có thể chọn mua Cây Xoài Đài Loan Giống tại các vựa giống, nên chọn những cây có chiều cao từ 60cm trở lên, thân cây mập mạp, lá và ngọn xanh không bị dập nát. Bạn nên chọn Cây Xoài Ghép thay vì cây giống được nhân giống bằng hạt.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Xoài trong chậu

Kỹ thuật trồng: Bạn đào một hốc nhỏ ở chính giữa hố, rạch bỏ túi bầu nilon và đặt bầu cây vào giữa hố, lấp đất vừa bằng cổ rễ, nén chặt xung quanh. Sau đó cắm 2 cọc chéo chữ X vào cây và buộc để tránh lay gốc làm chết cây. Sau trồng 1 tháng cây ổn định, rạch nilon ở vết ghép để cây sinh trưởng, phát triển. Thời gian đầu mới trồng, tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cây nhanh hồi lại.

Chăm sóc: Trong mùa khô Bạn nên thường xuyên tưới nước cho cây. Cứ 3 – 5 ngày tưới nước 1 lần. Mùa mưa thì không cần tưới nước cho Xoài. Khi cây đang có hoa thì không được dùng vòi xịt trực tiếp lên hoa. Bón phân cho Xoài vào đầu mùa, giữa mùa và cuối mùa mưa. Bón phân bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân gà, phân cá. Đặc biệt, bón thêm phân vi lượng, vitamin giúp hoa mau kết trái, giúp trái không bị rụng.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc Xoài Đài Loan trong chậu

Ngoài ra, yếu tố ánh sáng rất cần thiết để giúp Cây Ăn Trái quang hợp tạo nhiều sinh khí và chuyển sang giai đoạn ra hoa. Thời gian chiếu sáng cần thiết cho Cây Ăn Trái trong một ngày là từ 5-6 giờ .

Bạn chỉ cần quan tâm chăm sóc các Chậu Cây Ăn trái trồng trong chậu hàng ngày theo các hướng dẫn trên thì Cây Xoài Đài Loan sẽ cho trái như ý muốn.