CHIA SẺ

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

TRỒNG CÂY XOÀI ĐÀI LOAN BAO LÂU CHO THU HOẠCH TRÁI

 Xoài Đài Loan được mệnh danh là Giống Xoài to, ngon mang lại giá trị kinh tế cao. Vì vậy, nhiều Bà con trồng Cây Ăn Trái ở các tỉnh phía Nam đặc biệt là vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long đang “Đua nhau” trồng Giống Xoài này. Vậy Giống Xoài này có năng suất không, trồng Xoài Đài Loan bao lâu sẽ cho thu hoạch trái? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Trồng Cây Xoài Đài Loan

Trồng xoài Đài Loan bao lâu cho thu hoạch trái

Đặc tính Giống Xoài Đài Loan là sau khi trồng 18 tháng cây sẽ cho trái, Bà con có thể thu hoạch trái lúc xanh hoặc chín. Năm đầu tiên, cây thường cho thu hoạch trái 1 đợt. Nhưng từ năm sau cây có thể cho trái 2 đợt trong năm, vào tháng 4 và tháng 11.


Trồng xoài Đài Loan bao lâu cho thu hoạch trái

Ngày nay, Nhờ ứng dụng các kỹ thuật xử lý ra hoa trái nghịch vụ, nhiều Bà con thường bỏ bớt trái ở vụ tháng 4 mà tập trung xử lý hoa vào mùa nghịch tháng 11 để giúp cây không bị mất sức đồng thời lấy trái bán được giá hơn.

Ưu điểm của Giống Xoài Đài Loan

Cây Xoài Đài Loan trưởng thành mỗi cây cho từ 70-100 trái, mỗi trái nặng từ 1 -1,5kg, với giá bán khoảng 25.000 – 35.000 đồng/kg (tùy thời điểm). Sau khi trừ chi phí người trồng có thể thu lãi khoảng nửa tỷ đồng/ha/năm.


Ưu điểm của Giống Xoài Đài Loan

Xoài Đài Loan với đặc tính dễ trồng, thích nghi tốt, sâu bệnh ít, cho năng suất cao, bình quân 1 ha sẽ thu được khoảng 20 -25 tấn trái/năm. Với đầu ra tiêu thụ tương đối ổn định như hiện nay thì đây là Giống Xoài hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận cao cho người trồng.